Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Hít xà đơn – tăng chiều cao

Với các bài tập thể hình thì xà đơn là bài tập giúp tăng chiều cao mà ít ai biết đến. Theo các chuyên gia thể hình khẳng định thì các bài tập thể dục với xà đơn hỗ trợ tăng chiều cao và giảm vòng 2 rất hiệu quả.
Bài tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực, giải phóng lớp sụn giữa các đầu khớp xương phát triển, vậy nên chiều cao của bạn sẽ có cơ hội được cải thiện tích cực.
Bài 1:

hit-xa-don-tang-chieu-cao
Bạn có thể treo người lơ lửng trên không, 2 tay dang rộng ngang vai và nắm lấy xà. Co khuỷu tay và kéo người lên, đầu hướng về phía xà, khi cổ gần chạm đến xà thì hít vào và buông lỏng người hạ xuống về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác nhiều lần.
Bài 2:
hit-xa-don-tang-chieu-cao
Hai tay nắm nhẹ thanh xà, đứng trụ, lòng bàn tay hướng về phía mặt. Đầu gối cong, bàn chân xếp chéo, cánh tay, lưng, hông thẳng. Từ từ đẩy người lên cao, lưng hơi nghiêng về phía sau sao cho cơ thể cong 1 góc 45 độ so với mặt sàn. Giữ động tác trong vòng 10 giây, sau đó hạ từ từ cơ thể xuống. Lặp lại động tác 12 nhịp.
Bài 3:

hit-xa-don-tang-chieu-cao
Treo người trên xà, chân duỗi thẳng thả lỏng, khép hờ. Giữ đầu gối duỗi thẳng và từ từ nâng 2 chân lên cho đến khi tạo với lưng 1 góc 90 độ thì dừng lại. Giữ tư thế trong vòng 10 giây rồi từ từ hạ chân xuống. Lặp lại động tác đó vài lần.
Tập xà đơn không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp cải thiện các vấn đề về bệnh gout, tiều đường, giảm mỡ trong máu,giảm cân và thoái hóa cột sống…
Nguồn: maytheduc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét